Công ty TNHH Thịnh Nam Trung

https://thinhnamtrung.com.vn


Công trường mồ hôi rơi - Thịnh Nam Trung

Tháng 5 nắng như đổ lửa, nhưng đặc thù công việc làm mùa nắng nghỉ mùa mưa nên khối lượng lại nhiều. Dạo này, mình thường xuyên đến công trường để "chia" bớt nắng với các cô chú công nhân của công ty.
Công trường mồ hôi rơi
     Tháng 5 nắng như đổ lửa, nhưng đặc thù công việc làm mùa nắng nghỉ mùa mưa nên khối lượng lại nhiều. Dạo này, mình thường xuyên đến công trường để "chia" bớt nắng với các cô chú công nhân của công ty.
 
Ảnh 1b
Tháng 4 miền trung - nắng như đổ lửa. Những công nhân TNT vẫn hăng hái trên công trường

     Trước khi gia nhập đội cảnh quan của Thịnh Nam Trung, các cô chú vốn là nông dân, qua mùa gặt thì rảnh rang nhưng không có thu nhập, nghe mai mối rồi đến công ty mình hỏi gặp "giám đốc Tuấn" để xin việc. Các cô bảo, già như tụi tui đi xin nhà máy xí nghiệp không lanh lẹ bằng bọn trẻ, làm phụ hồ thì cực chịu không nổi, nên giám đốc coi nhận giúp.

     Công ty mình có lĩnh vực hoạt động chính là phát triển và chăm sóc cảnh quan, dọn vệ sinh đường phố, đô thị đúng "chuyên môn" của nhà nông nên hầu như ai là nông dân đến xin việc cũng nhận. Là dân gốc rạ, các cô chú làm mình nhớ đến hình ảnh của ba mẹ ở quê thời nhà còn khổ.

     Mình hỏi cô Miên, làm chỗ cháu cực quá hả cô? Sao không kiếm việc khác cho khỏe? Cổ cười, tui nói thiệt với Giám đốc chớ ông chồng làm thợ hồ nhưng không cho tui đi phụ. "Tui thấy bà khổ tui chịu không được, nên bà đi đâu làm cho khuất mắt", ông chồng cô Miên bảo vậy.
 
Ảnh 19b uống nước
Ly nước mát trở thành thứ quý giá nhất giữa nắng hè

     Nhà cô Miên có con trai và con gái đã lập gia đình, nhưng kinh tế đều khó khăn. Con gái đi làm công nhân ở KCN VSIP nghe công ty mình tuyển công nhân không cần bằng cấp nên đến xin làm việc đã tròn một năm.

     Cô Miên nói, tui mới 55 tuổi, đi làm chứ không ở nhà lại nghĩ linh tinh đau đầu. "Lao động là vinh quanh, lang thang là chết nói, mà nói nhiều là ở tù", cô vừa cười vừa đọc thơ.
 
Ảnh 14
Lao động là vinh quanh, lang thang là chết nói, mà nói nhiều là ở tù

     Nhiều người đến với mình hoàn cảnh còn khó khăn hơn. Như cô Vân, đang nuôi mẹ già 90 tuổi và chị ruột 67 tuổi bị gãy chân do trượt ngã. Hay cô Trúc đang nuôi con ruột ung thư... Với những hoàn cảnh này, mình đều tạo điều kiện cho các cô nghỉ khi cần chăm sóc người đau, ốm.
 
Ảnh 18
Ninja Thịnh Nam Trung


     Những ngày nắng như đổ lửa, ai cũng biến thành Ninja. Nhìn mồ hôi chảy trên mặt, ướt hết áo, mình lại thấy xót và áy náy. Dặn dò các cô uống nước nhiều, khi mệt hoặc nắng quá thì tìm chỗ mát nghỉ ngơi, mình thầm uớc gì có cái công tắc khổng lồ để giảm cường độ nắng và vặn nhỏ nhiệt độ của ông trời để dành cho mùa đông ?

     Có bạn nào biết chỗ nào bán không ta?
 
-------------o0o-------------
 
     Vài hình ảnh các Cô trồng cỏ đậu ở Khu dân cư Sơn Tịnh.
 
Ảnh 23
Ảnh 24b
Ảnh 21
Ảnh 20
Ảnh 22
Ảnh 17 Cô Nguyễn Thị Miên
Ảnh 8
Ảnh 2
Ảnh 4
Ảnh 3 (1)

Công ty TNHH Thịnh Nam Trung

Địa chỉ: 38/6 Hai Bà Trưng, Phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Tel: 0905992452-0943729428

E: thinhnamtrung@gmail.com

W: www.thinhnamtrung.com.vn

 

Thịnh Nam Trung - Xanh không gian; sạch môi Trường!

 

1.Dịch vụ trồng và chăm sóc cảnh quan

 

2.Dịch vụ rửa đường, thu gom vật liệu rơi vãi bằng phương tiện chuyên dụng.

 

3.Cấp nước sạch phục vụ nhu cầu ăn uống Sinh hoạt của người dân bằng nguồn nước sạch theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-1:2018/BYT về Chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt.

 

4.Cấp nước công trình, phục vụ thi công hố móng, làm đường, chống bụi, rửa đường, tưới cây xanh thảm cỏ bằng nguồn nước mặt.

 

5.Trung chuyển nội bộ chất lỏng như: Dung dịch nuôi cấy vi sinh, dung dịch làm mát công nghiệp...






 

Tác giả bài viết: Lê Văn Tuấn

Nguồn tin: Thinh Nam Trung Co., Ltd news:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây